Email: tranvankhang201981@gmail.com
Hotline

0979 48 48 55

Giờ làm việc

24h www.dietmoianhtuan.com

14/06/2023 - 2:58 PMAdmin 174 Lượt xem

Giống mọt Sinoxylon Duftschmid 1825

- Duftschmid; Fauna Austr. III. 1825: 85

- Lesne. P., Ann. Soc. Ent. Fr, LXXV, 1906: 447, 462; Bostr. Afr. tr. fr. 1924: 115, 176; Coleopterorum Catalogus. Pars, 161, 1938: 48.

- Tên khác: 

Trypocladus Guér-Mén in Ann. Soc. Ent. Fr; 1845, Buii, 17.

Apatodes Blackb, Proc. Linn. Soc. N.S Wales (2) III 1889,:1429.

Phân bố

Châu Phi, Ấn Độ, Malayxia, Australia, Việt Nam.

Hình thái

Mọt trưởng thành thân ngắn, hình trụ, hơi rộng về phái sau, cuối thân đột nhiên vát cụt ở phía sau tạo thành mặt nghiêng cánh cứng. Trán thường có 2 - 4 răng ở gần chân môi trên. Râu đầu có 10 đốt, các đốt chùy râu thường rộng về chiều ngang tạo thành hình gần như nan quạt. Ngực trước hơi gồ lên, phần trước của tấm lưng ngực trước có những hạt, vẩy xù xì, phần sau của tầm lưng ngực trước có những chấm. Cánh cứng có những chấm nối liền nhau tạo thành những vết chạm trổ. Ở gần đường phân cánh, trên gần giữa mặt nghiêng cánh cứng, thường mỗi bên có 1-2 gai, ở mép bên của mặt nghiêng cánh cứng mỗi bên có 1 - 6 răng tùy theo loài mà số lượng răng và hình dạng răng khác nhau. Trên thế giới hiện nay có trên 60 loài, ở Việt Nam có 6 loài.

Bảng khóa định các loài trong giống Sinoxylon

1(4) Phiến thuỗn có dạng 5 góc tương đối rõ.

2(3) Hai gai ở đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng ngắn, tù hoặc có dạng thùy, mép bên mặt nghiêng cánh cứng không có ú hoặc gai. Thân có chiều dài 4.6 - 5.2mm.

                             Sinoxylon cucumella Lesne

3(2)Hai góc ở đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng có hình nón, dạng tam giác, đỉnh nhọn và bị dẹp ở 2 bên, mép bên mặt nghiêng cánh cứng mỗi bên có 6 - 7 gờ dọc nhỏ, không rõ ràng lắm, chiều dài thân 4 - 5mm.

                            Sinoxylon marseuli Lesne 

4(1)   Phiến thuỗn không có dạng 5 góc. 

5(8) Đốt thứ nhất của chùy râu (đốt thứ 8) rất rộng, chiều rộng của nó vượt quá chiều dài của các đốt chùy râu hợp lại, chùy râu dạng hình quạt.

6(7) Hai gai ở trên đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng. Đốt thứ nhất của chùy râu (đốt thứ 8) có chiều rộng bằng 5 lần chiều dài, phiến thuẫn nhỏ, chiều dài của thân 3,5 - 5,5mm.

                            Sinoxylon Flabrarius Lesne       

7(6) Hai gai ở trên đường phân cánh của mặt nghiêng cánh cứng nhọn, đỉnh hơi cong lên phía trên. Đốt thứ nhất của chùy râu (đốt 8) có chiều rộng gần bằng 5 lần so với chiều dài, chiều rộng của đốt thứ 2 chùy râu (đốt thứ 9) bằng độ dài của 3 đốt chùy râu hợp lại, chiều dài của thân 3,5 - 5,5mm.

                            Sinoxylon anale Lesne       

8(5) Đốt thứ nhất của chùy râu (đốt thứ 8) có chiều rộng không vượt quá chiều dài của 3 đốt chùy râu hợp lại. 

9(8) Đốt thứ 2 của chùy râu (đốt thứ 9) có chiều rộng gần bằng 4 lần chiều dài. Phiến thuẫn có dạng hình tam giác, có chiều rộng lớn hơn chiều dài. Chiều dài của thân 4 - 5mm.

                          Sinoxylon tignarium Lesne 

10(9) Đốt thứ 2 của chùy râu (đốt thứ 9) có chiều rộng không bằng 4 lần chiều dài. Phiến thuỗn rất nhỏ và đơn giản, chiều dài của thân 5 - 7mm.

                           Sinoxylon crassum Lesne

1. Loài mọt Sinoxylon anale Lesne 1897

Sinoxylon anale Lesne 1987

Sinoxylon anale Lesne 1987

- Lesne. P., Ann. Soc. Ent. Belg, XLI, 1897: 21, Ann. Soc. Ent. Fr. LXXV, 1906: 465, 478. f: 517.

- Stebbing.,Ind. For. Ins, 1914; 167, f. 113; Schedl, Verh. Naturf. Ger. Basel, Band: 73, 1962: 183, 187.

- Le - Van - Nong., Trav. Mus. Hist. Nat, 1973, XIII: 161, fig 20, 31.

Phân bố

Ấn Độ, Malayxia, Australia, Đông Dương, Nam Trung Quốc.

Ở Việt Nam, Dussault là người đầu tiên phát hiện loài này ở Văn Yên năm 1922 - 1923 (1962); trong những năm gần đây được tìm thấy ở Tam Đảo, Lập Thạch (Vĩnh Phúc), Hữu Lũng (Lạng Sơn), Anh Sơn (Nghệ An), Chi Lê (Hòa Bình), Yên Khánh (Yên Bái), Đồng Hỷ, Đại Từ (Thái Nguyên), Bến Bò (Bắc Giang), Chiêm Hóa (Tuyên Quang), Lang Chánh, Hậu Lộc (Thanh Hóa).

Gỗ ký chủ

Trám trắng, máu chó, vạng trứng, lim vang (giác), trám đen.

Hình thái

Mọt trưởng thành hình trụ có màu nâu đen hoặc nâu thẫm, thân dài 3,5 - 5,5mm, thân rộng, ngắn, hơi rộng về phía sau, trên cánh cứng có màu nâu hồng. Trán hơi gồ có 4 gai nhỏ. Mắt nhỏ, lồi. Chùy râu có dạng hình nan quạt hay lá lợp, đốt chùy râu cuối cùng hơi có rãnh trên bề mặt. Ngực trước hơi tròn ở 2 góc sau. Tấm lưng ngực trước không có lông dài dựng đứng ở bờ trước, cánh cứng có đường gờ nổi lên từ góc vai cho đến gần phiến thuỗn, mặt nghiêng cánh cứng có những chấm thô và dày, mặt lưng cánh cứng không có những gân nổi lên, mép ngoài cánh cứng có những lông hơi dày. Mặt nghiêng cánh cứng có dạng vát nghiêng, phần trên mặt nghiêng cánh cứng dốc hơn phần dưới. Mép dưới mặt nghiêng cánh cứng có những đường gờ nhỏ nổi rõ, mép bên không có gai. Gần giữa đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng mỗi bên có 1 gai, 2 gai này tách nhau ở phía gốc, hơi nhọn ở đỉnh và cong lên phía trên và ở vị trí giữa mặt nghiêng cánh cứng.

2. Loài mọt Sinoxylon cucumella Lesne 1906

- Lesne. P; Ann. Sot. Ent. Fr, LXXV. 1906. P. 474. 544, f558,

- Beeson et Bhatia; Ind. for. Rec. Ser. Ent II. 1937. P. 296

- Le Van Nong. Trav. Mus. Hist. Nat. 1973, XIII. P. 163. 172.

Phân bố

Đông dãy núi Hymalaya, Bắc Việt Nam (Tonkin). Lesne đã tìm thấy loài này ở Bảo Lạc (Tonkin) năm 1906; và ở Đồng Hỷ (Le Van Nong 1973).

Gỗ ký chủ

Máu chó, trám trắng.

Hình thái

Mọt trưởng thành dài 4,6 - 5,2mm, thân song song, hơi rộng về phái sau, thân có màu đen, cánh cứng đôi khi có màu nâu hồng ở phía trước, mép trước cánh thường có màu nâu, Funicul của râu đầu có màu hồng, chùy râu có màu nâu xẫm, đốt đùi và đốt chày, bàn chân có màu hồng. Trán có 4 gai rõ ràng.

Bề mặt trán có lông dựng đứng, hơi dài; Ngấn trán và chân môi rõ ràng. Các đốt chùy râu có dạng hình nan quạt rất phát triển, trơn bóng. Đốt thứ 2 của chùy râu có độ dài lớn hơn độ dài của 3 đốt chùy râu hợp lại. Mép bên của ngực trước gần như là thẳng ở phí sau, 2 góc sau của ngực trước thì tròn, mép trước có khi có lông dựng đứng, răng ở 2 góc trước của ngực trước hơi cong,  2 bên ngực trước có lông thưa; Phần trước của tấm lưng ngực có những dạng hạt vảy cá, phần sau có chấm. Phiến thuỗn lớn, gần như có dạng hình 5 cạnh, đỉnh quay về phía sau và có những chấm nhỏ. Trên bề mặt cánh cứng gần như trơn bóng, vùng lưng có chấm dày và thô so với vùng trước gần gốc cánh. Mặt nghiêng cánh cứng hơi gồ lên, và ít nhiều có những chấm thô, không có ú hoặc gai ở trên mép bên cánh cứng, bề mặt của cánh cúng hầu như không có lông. Hai gai gần đường phân cánh thì gần nhau, dẹt hai bên, ngắn và rất tù, hoặc có dạng thùy.

- Sinh học: Loài này chưa được nghiên cứu một cách kỹ càng, phương pháp phòng trừ loài này cũng như Sinoxylon anale. 

 3. Loài mọt Sinoxylon tignarium Lesne 1902

- Lesne., P; Abeille, XXX. 1902. P. 111. 116, f. 104. 105; Ann. Soc. Ent. Fr, LXXV, 1906, P. 471. 510, f 538. 539

- Stebbing; Ind. For. Ins, 1914. P. 176.

- Beeson et Bhatia; Ind. For. Rec. 1973. ser. Ent, II. P. 300.

Phân bố

Darjeeling, Nam Trung Quốc, Bắc Việt Nam (Tonkin). Tuyên Quang. Căn cứ vào tài liệu điều tra của cúng tôi năm 1969 thì loại này mới được tìm thầy ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên).

Gỗ ký chủ

Trám trắng

Sinh học

Chưa được nghiên cứu kỹ

Hình thái

Mọt trưởng thành dài 4 - 5mm, thân song song, đầu, ngực, và mặt dưới của ngực có màu nâu đen, hoặc nâu thẫm, cánh cứng màu nâu đỏ ở gốc. Râu đầu và bàn chân hung hung đỏ, đốt đùi và đốt chùy màu nâu, trán có 4 gai nhỏ.

Bề mặt trán có những lông dài dựng đứng xếp thành hàng. Mắt nhỏ, lồi, hơi rộng chiều ngang. Chùy râu màu đục và được phủ một lớp lông dày, nhỏ, nằm rạp. Đốt thứ nhất chùy râu có chiều rộng không bằng 2 lần chiều dài, đốt thứ 2 chùy râu có chiều rộng lớn bằng 4 lần chiều dài, nhưng chiều rộng của nó không vượt quá chiều dài của các đốt chùy râu hợp lại.

Mép trước của ngực có lông dựng đứng, 2 góc trước của ngực có dạng móc câu, mép bên của ngực gần như thẳng, góc sau tròn hoặc hơi nổi lên về phía sau. Phần sau của ngực thì hơi tròn, bóng, phần trước có những vảy, dày. Phiến thuẫn có dạng 3 góc, chiều dài ngắn hơn chiều rộng. Bề mặt cánh cứng có những chấm nhỏ, càng về phía sau chấm này càng thô hơn, cánh cứng có lông màu hung hung, dài, nằm rạp. Cuối cánh cứng đột nhiên bị vát cụt, tạo thành mặt nghiêng gần như tròn, lông trên mặt nghiêng cánh cứng ngắn và nằm rạp, những lông ở gần mép của mặt nghiêng thì dài và dựng đứng.

Mỗi bên mép mặt nghiêng cánh cứng có 3 ú lồi nhỏ, ú dưới tương đối rõ hơn. Hai gai gần đường phân cánh bị ép 2 bên, hơi nhọn và trơn, và cao hơn so với chiều rộng ở gốc của nó.

4. Loài mọt Sinoxylon flabrarius Lesne 1906

                   Lesne. P; Ann. Soc. Ent. Fr. LXXV, 1906, P. 474. 453. f. 557.

Phân bố

Himalaya, Trung Quốc, Bắc Việt Nam. Miền Bắc Việt Nam tìm thấy ở Lục Nam (Bắc Giang).

Ký chủ

Trám trắng

Hình thái

Mọt trưởng thành dài 3,5 - 5,5mm, thân song song hơi rộng về phái sau. Đầu, ngực trước, bụng có màu đen, cánh cứng có màu đen hoặc nâu thẫm. Các đốt đùi, chày, và chùy râu có màu nâu, funicul có màu hồng, bàn chân màu hồng hoặc màu nâu. Đốt thứ 7 của râu hơi rộng so với đốt thứ 3. Chùy râu hình nan quạt, phát triển, trơn, bóng. Răng từ 2 góc trước của ngực trước có dạng móc câu, góc sau ngực trước tròn hoặc tù, bên cạnh hơi có dạng hình cung ở phía sau. Phiến thuỗn hơi dài, trơn, bóng và tròn ở phía sau. Trên mặt lưng cánh cứng ít nhiều có những chấm thô và có lông thưa, nhỏ, nằm rạp, khó thấy. Mặt nghiêng cánh cứng có dạng gần như tròn. Hai gai gần đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng gần nhau, bị ép 2 bên gần như hình tam giác, chiều cao của gai hơi kém phát triển so với chiều rộng. Vị trí những gai này ở gần giữa trên chiều cao của mặt nghiêng cánh cứng. Mặt bụng của ngực và bụng có những lông dày, nhỏ.

Đối với con đực thì mép trước của ngực trước có một lớp lông dựng đứng, ngắn, ít dày, những chấm trên vùng lưng cánh cứng ít thô.

5. Loài mọt Sinoxylon crassum Lesne 1897

- Lesne. P; Ann. Soc. Ent. Belg, XLI. 1897. P.21, Ann. Soc. Ent, Fr LXXV.1906. P. 473, 536, f554.

- Stebbing, Departm, Notes. Ins. For, nr. 1.1902. P. 12, nr 2.1903, P.164; Ind. Mus. Noter, V, 1903. nr. 3. P.106, t.8, f.2, 2a; Ind. For. Ins. 1914. P. 152. f. 101. t.10.

Phân bố

Đông Dương, Himalaya, Bắc Việt Nam: Tuyên Quang.

Hình thái

Mọt trưởng thành dài 5 - 7mm, thân song song, hơi rộng về phía sau, màu nâu đen, hoặc màu nâu sẫm, bóng, râu đầu màu hồng hoặc màu nâu nhạt, chân, bụng có màu nâu, đốt đùi và đốt chậu có màu hồng nhạt, trán có hạt dạng răng tương đối rõ, có khi bị giảm nhìn rất khó thấy. Mắt kép thô. Đốt thứ nhất chùy râu mờ, đen, và có những lỗ nhỏ, đốt thứ 2 chùy râu có chiều rộng không bằng độ dài của các đốt chùy râu hợp lại.

Mép bên của ngực trước hơi vòng cung ở phần sau. Góc sau của ngực trước tròn, hơi tù, đôi khi có những lông dựng đứng. Răng ở hai góc ngực trước không có dạng móc câu rõ ràng. Phần sau của tấm lưng ngực trước có những hạt tròn thưa, có lông hung. Phiến thuỗn rất nhỏ và đơn giản. Bờ gốc cánh cứng không thành dạng làm những tấm trên cánh cứng rất thô và giảm dần về phía trước, hơi dày ở phái sau. Mỗi cánh cứng có 4 đường gờ. Hai hai gần đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng gần nhau, bị ép 2 bên, có dạng tam giác, nhọn, trơn. Hai gai này ở gần trung tâm của chiều cao mặt nghiêng cánh cứng.

6. Loài mọt Sinoxylon marseuli Lesne 1895

- Lesne. P; Ann. Soc. Ent. Fr. LXIV. 1895. P.177; Ann. Soc. Ent. Fr. 1906 LXXV. P. 446, 484. f520, 521; Bull. Mus. Nat. Paris, 1932. P. 657

- Beeson et Bhatia, Ind. For. Rec. 1937, ser. Ent. II. P.297.

Phân bố

Java, Célèbes, Assam, Bắc Việt Nam (Tonkin), Bắc Giang.

Hình thái

Mọt trưởng thành dài 4 - 5mm, thân ngắn song song, hơi rộng về phía sau, đầu, ngực, màu đen hoặc nâu đen, có vết hồng ở bên cạnh hoặc phía sau của bụng. Cánh cứng màu nâu hung, cuối cánh cứng màu nâu, ở góc cánh cứng màu nâu thẫm, funicul của râu đầu và bàn chân màu hồng, màu nâu hoặc màu nâu thẫm. Chùy râu có màu nâu hoặc màu hồng.

Trán có 4 gai, thô, khỏe, ngoài những gai nhỏ còn có những lông dựng đứng ít phong phú. Gấn trán và chân môi hằn xuống rõ ràng, các đốt chùy râu hình nan quạt, sáng, trơn. Đốt thứ nhất chùy râu có chiều rộng gấp 3 - 4 lần chiều dài và đốt thứ 2 rộng gấp 5 lần chiều dài, có khi dài vượt cả chiều dài của cả chùy râu. Mép bên ngưc trước gần như thẳng ở phía sau, góc sau tròn. Phần sau của tấm lưng ngực trước ở giữa có những hạt dẹt. Phiến thuỗn lớn và có dạng gần 5 cạnh. Mép trước cánh cứng mỏng dạng lam. Trên cánh cứng hầu như không có lông, hoặc ít lông thưa nằm rạp, rất nhỏ, ngắn. Mặt nghiêng cánh cứng trơn và rất bóng, ở 2/3 phầ trên mặt nghiêng cánh cứng có những chấm rõ, nhưng hơi thưa và thô, còn 1/3 ở phần dưới thì có những chấm rất nhỏ. Ở mép bên mặt nghiêng cánh cứng mỗi bên có 6 -7 cái ú nhỏ, những ú này ở phía trên ít rõ hơn ở phía dưới. Hai gai gần đường phân cánh trên mặt nghiêng cánh cứng, trơn, bóng và có dạng tam giác, đỉnh nhọn và hơi trúc xuống phí dưới. Đốt chầy chân sau có những lông ngắn và nằm rạp.

Xem thêm:

Giống mọt Xylothrips Lesne 1900

Họ mọt cám Lyctidae

Phân họ Bostrychinae (Mọt trưởng thành)

Phân họ Dinoderinae (mọt trưởng thành)

Giới thiệu tổng quan về họ mọt dài Bostrychidae

Mọt hại gỗ (Mọt gỗ)

Dịch vụ diệt mối

===================================================

Trung tâm diệt mối và côn trùng Anh Tuấn

Địa chỉ: Số 9 ngõ 181 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội

Điện thoại (Zalo): 0979484855

Email: tranvankhang201981@gmail.com

Website: dietmoianhtuan.com 

Tin liên quan

Thuốc Diệt Mọt Gỗ Thuốc Diệt Mọt Gỗ
Thuốc diệt mọt gỗ hiệu quả và được sử dụng tốt nhất hiện nay là thuốc Cislin 2.5EC. Đây là thuốc được nhập khẩu chính hãng từ Đức.
Giống Mọt Hại Gỗ Diapus Chapuis 1866 Giống Mọt Hại Gỗ Diapus Chapuis 1866
Giống mọt hại gỗ Diapus Chapuis 1866: Phân bố ở trung tâm châu Phi, Madagascar, Đông phương: Từ Đài Loan cho đến đông Australia, New Brittain, Samoa và Fiji.
Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939 Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939
Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939: thân hình trụ màu nâu, đốt háng chân sau bình thường, đốt bụng thứ 4 rõ ràng. Giống này phân bố ở vùng Đông phương, ở Việt...
Giống Mọt Periommatus Chapuis 1866 Giống Mọt Periommatus Chapuis 1866
Giống mọt Periommatus Chapuis 1866: Thân hình trụ, màu nâu hoặc nâu thẫm, xúc biện môi dưới 3 đốt. Mắt kép hình quả thận, rộng chiều ngang thát ở phía trước...
Giống Mọt Crossotarsus wallacei Thomson 1857 Giống Mọt Crossotarsus wallacei Thomson 1857
Giống mọt Crossotarsus wallacei Thomson 1857: Con đực trưởng thành màu nâu, là loài có kích thước lớn nhất trong họ Platypodidae có ở Việt Nam. Thân có màu nâu hoặc...
Mọt Crossotarsus Vietnamensis Le 1994 Mọt Crossotarsus Vietnamensis Le 1994
Mọt Crossotarsus Vietnamensis Le 1994: Mọt trưởng thành có màu nâu thẫm hoặc nâu đen, râu đầu, xúc biện hàm dưới. môi dưới có màu nâ hoặc nâu vàng. Mặt nghiêng...
Mọt Crossotarsus Squamulatus Chapuis 1866 Mọt Crossotarsus Squamulatus Chapuis 1866
Mọt Crossotarsus Squamulatus Chapuis 1866: Con đực trưởng thành có màu nâu rỉ sắt, râu đầ, bàn chân, xúc biện hàm dưới, râu môi dưới có màu nâu vàng hoặc màu v...
Mọt Crossotarsus Lecontei Chapuis 1866 Mọt Crossotarsus Lecontei Chapuis 1866
Mọt Crossotarsus Lecontei Chapuis 1866: Con đực trưởng thành có màu nâu rỉ sắt hoặc màu nâu đen, riêng giữa cánh cứng có màu nhạt hơn, bàn chân, môi trên, xúc biện...
Mọt Crossotarsus Externedentatus Fairmaire 1850 Mọt Crossotarsus Externedentatus Fairmaire 1850
Mọt Crossotarsus externedentatus Fairmaire 1850: Con đực trưởng thành có màu nâu thẫm, khoảng 1/2 về gốc cánh cứng có màu nâu vàng, càng về phía cuối cánh cứng có mầu...
Giống Mọt Crossotarsus Chapuis 1866 Giống Mọt Crossotarsus Chapuis 1866
Giống Mọt Crossotarsus Chapuis 1866: Thân hình trụ, màu nâu hoặc màu nâu sẫm, chiều rộng của đầu gần bằng chiều rộng của ngực trước. Đốt háng chân sau gồ...


Bình luận:


Top 7 Dấu Hiệu Nhận Biết Nhà Có Mối Top 7 Dấu Hiệu Nhận Biết Nhà Có Mối
Top 7 dấu hiệu nhận biết nhà có mối mà ít ai biết đến, công ty diệt mối Anh Tuấn là đơn vị có trên 20 năm kinh nghiệm diệt mối cho rất nhiều công trình lớn...
Mối Cánh Mối Cánh
Mối cánh là loài mối có độ tuổi từ 4 - 8 năm, chúng không có vai trò đi kiếm thức ăn và xây dựng tổ, mối cánh sau khi đủ độ tuổi chúng sẽ bay ra ngoài để...
Mối Chúa Mối Chúa
Mối chúa là mối có loại hình sinh sản hoặc gọi là mối sinh sản. Loại hình này có thân hình tương đối lớn, nhất là mối chúa có phần bụng cực kỳ to. Cơ...
Công Ty Diệt Mối Tại Quận Long Biên Công Ty Diệt Mối Tại Quận Long Biên
Công ty diệt mối tại quận Long Biên uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội, toàn Quốc. Chúng tôi chuyên diệt mối gỗ ẩm, mối cánh, mối đất, mối gỗ khô,...
Diệt Mối Tại Quận Đông Anh Diệt Mối Tại Quận Đông Anh
Công ty diệt mối Anh Tuấn chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tại quận Đông Anh uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại thành phố Hà Nội. Với kinh nghiệm diệt mối...
Hà Nội - Công Ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ Diệt Mối Anh Tuấn Hà Nội - Công Ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ Diệt Mối Anh Tuấn
Hà Nội - Công ty TNHH kinh doanh dịch vụ diệt mối Anh Tuấn chuyên diệt mối, phòng chống mối, diệt côn trùng trong xuốt hơn 19 năm qua tại Hà Nội uy tín, chuyên nhiệp,...
Diệt Mối Tại Huyện Thới Lai Diệt Mối Tại Huyện Thới Lai
Diệt mối tại huyện Thới Lai thuộc công ty diệt mối Anh Tuấn quản lý, đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh, với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm...
Diệt Mối Tại Huyện Phong Điền Diệt Mối Tại Huyện Phong Điền
Diệt mối tại huyện Phong Điền là chi nhánh thuộc công ty diệt mối Anh Tuấn quản lý, với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm chuyên môn cao, hiểu biết sâu...
Diệt Mối Và Côn Trùng Tại Huyện Cờ Đỏ Diệt Mối Và Côn Trùng Tại Huyện Cờ Đỏ
Công ty Anh Tuấn chuyên diệt mối và côn trùng tại huyện Cờ Đỏ uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ, bảo hành dài hạn. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực diệt...
Diệt Mối Tại Huyện Pác Nặm Diệt Mối Tại Huyện Pác Nặm
Diệt mối tại huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Với các chuyên gia cố vấn đầu ngành và đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu...
Công Ty Diệt Mối Tại Nhà Ở Huyện Ngân Sơn Công Ty Diệt Mối Tại Nhà Ở Huyện Ngân Sơn
Công ty diệt mối tại nhà ở huyện Ngân Sơn uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao. Là đơn vị có trên 19 năm kinh nghiệm diệt mối, phòng chống mối cho tất cả...
Diệt Mối Giá Rẻ Tại Huyện Na Rì, Bắc Kạn Diệt Mối Giá Rẻ Tại Huyện Na Rì, Bắc Kạn
Diệt mối giá rẻ tại huyện Na Rì, Bắc Kạn uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, với trên 19 năm kinh nghiệm xử lý mối và côn trùng trong toàn Quốc. Cam kết diệt...
Công Ty Diệt Mối Công Ty Diệt Mối
Công ty diệt mối Anh Tuấn uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, phòng mối, diệt côn trùng, phun khử khuẩn với giá cả...
Diệt Mối Tại Sơn Tây Diệt Mối Tại Sơn Tây
Diệt mối tại Sơn Tây là công ty diệt mối Anh Tuấn đi đầu trong lĩnh vực diệt mối và phòng chống mối. Đứng top 5 các công ty diệt mối uy tín nhất tại Việt...
Thuốc Diệt Mối Tại Thị Xã Sơn Tây Thuốc Diệt Mối Tại Thị Xã Sơn Tây
Cửa hàng thuốc diệt mối tại thị xã Sơn Tây chuyên cung cấp thuốc diệt mối chính hãng, giá rẻ, chất lượng cao. Công ty diệt mối và côn trùng Anh Tuấn nhận...
Top 8 cách diệt mối tại quận Cầu Giấy Top 8 cách diệt mối tại quận Cầu Giấy
Top 8 cách diệt mối tại quận Cầu Giấy chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả: Diệt mối theo phương pháp lây truyền, diệt mối theo phương pháp dùng bả, diệt mối cánh,...
Diệt mối giá rẻ tại phường Dịch Vọng Diệt mối giá rẻ tại phường Dịch Vọng
Diệt mối giá rẻ tại phường Dịch Vọng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, phòng chống mối, phun muỗi, diệt chuột....
Dịch Vụ Diệt Mối Tại Nhà Huyện Quốc Oai Dịch Vụ Diệt Mối Tại Nhà Huyện Quốc Oai
Dịch vụ diệt mối tại nhà huyện Quốc Oai được thành lập năm 2004, chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối uy tín hàng đầu Hà Nội, toàn Quốc. Diệt mối Anh Tuấn...
Dịch Vụ Diệt Mối Giá Rẻ Tại Huyện Cần Giuộc Dịch Vụ Diệt Mối Giá Rẻ Tại Huyện Cần Giuộc
Công ty diệt mối Anh Tuấn chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối giá rẻ tại huyện Cần Giuộc uy tín, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh hàng đầu tại tỉnh Long An. Quý...
Dịch Vụ Diệt Mối Tận Gốc Tại Huyện Thủ Thừa Dịch Vụ Diệt Mối Tận Gốc Tại Huyện Thủ Thừa
Công ty diệt mối Anh Tuấn chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối tận gốc tại huyện Thủ Thừa uy tín, chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh hàng đầu tại tỉnh Long An....
Dịch Vụ Diệt Mối Tận Gốc Tại Huyện Châu Thành Dịch Vụ Diệt Mối Tận Gốc Tại Huyện Châu Thành
Công ty diệt mối Anh Tuấn nhận cung cấp dịch vụ diệt mối tận gốc tại huyện Châu Thành cho tất cả các huyện bao gồm: thị trấn Tầm Vu, xã Hiệp Thạnh, Hoà...
Giống Mọt Hại Gỗ Diapus Chapuis 1866 Giống Mọt Hại Gỗ Diapus Chapuis 1866
Giống mọt hại gỗ Diapus Chapuis 1866: Phân bố ở trung tâm châu Phi, Madagascar, Đông phương: Từ Đài Loan cho đến đông Australia, New Brittain, Samoa và Fiji.
Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939 Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939
Giống Mọt Carchesiopygus Schedl 1939: thân hình trụ màu nâu, đốt háng chân sau bình thường, đốt bụng thứ 4 rõ ràng. Giống này phân bố ở vùng Đông phương, ở Việt...
Giống Mọt Periommatus Chapuis 1866 Giống Mọt Periommatus Chapuis 1866
Giống mọt Periommatus Chapuis 1866: Thân hình trụ, màu nâu hoặc nâu thẫm, xúc biện môi dưới 3 đốt. Mắt kép hình quả thận, rộng chiều ngang thát ở phía trước...
Cách Bắt Ong Cách Bắt Ong
Cách bắt ong mật sẽ rất đơn giản nếu bạn hiểu được đặc điểm, hình thù của từng con ong trong một bầy đàn và ong chú, ong thợ và ong đực nếu muốn đem...
Cách Xử Lý Khi Bị Ong Đốt Cách Xử Lý Khi Bị Ong Đốt
Cách xử lý khi bị ong đốt nhanh và an toàn nhất là bạn nên rửa sạch vết bị ong đốt, rút vòi ong nếu bị gãy lại vị trí ong đốt, sử dụng vôi đã tôi để...
Cách Diệt Chuột Cách Diệt Chuột
Cách diệt chuột vĩnh viễn ra khỏi nhà, ruộng lúa, vườn cây, kho hàng hóa, bếp ăn, quầy tạp hóa, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,...hiện nay đang là vấn...

Địa chỉ

Số 9 ngõ 181 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội

Email

tranvankhang201981@gmail.com

Công Ty TNHH Kinh Doanh Dịch Vụ Diệt Mối Anh Tuấn

Hotline: 0979 48 48 55

Website: www.dietmoianhtuan.com

 

Facebook Youtube Google

 

Bản quyền thuộc về HỘI KHOA HỌC KỸ THUẬT LÂM NGHIỆP VIỆT NAM - CÔNG TY TNHH KINH DOANH DỊCH VỤ DIỆT MỐI ANH TUẤN . Thiết kế bởi hpsoft.vn
messenger icon zalo icon
Call: 0979 48 48 55 Call: 0979 48 48 55